Sáng ngày 7/7/2023, tại phòng học 203 tòa Eaut trường đại học Công Nghệ Đông Á, Khoa Điện điện tử tiến hành tổ chức hội nghị “Gặp gỡ, đối thoại giữa sinh viên với nhà trường năm học 2022- 2023” Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-ĐHCNĐA ngày 19/06/2023 về việc tổ chức đối thoại giữa sinh viên và Nhà trường năm học 2022-2023.

Tham dự hội nghị gồm có các thầy cô ban lãnh đạo khoa Điện điện tử: Thầy Nguyễn Quang Hùng – Trưởng khoa, thầy Nguyễn Đình Việt – Phó trường khoa, thầy Nguyễn Sơn Hải – Phó trưởng khoa, thầy Trần Hữu Phúc – Trưởng bộ môn Điện – điện tử, Thầy Đỗ Chí Thành – Trưởng bộ môn Tự Động Hoá, thầy Nguyễn Hữu Nguyện – Bí thư liên chi đoàn khoa, thầy Lê Tiểu Niên – Phó bí thư liên chi đoàn khoa, Cô Bùi Thị Hồng Ngọc – CVHT các lớp ngành CNKT Điện – điện tử, Cô Nguyễn Thị Hạnh – CVHT các lớp ngành CNKT Điều khiển – Tự Động Hoá, thầy Trần Bảo Ngọc – Thư ký khoa, cô Vũ Thị Loan – Thư ký khoa.

F8C3605 jpg

Cùng với sự góp mặt của các thầy cô đại diện cho ban lãnh đạo nhà trường, các phòng ban liên quan: Thầy Chu Khắc Bình – Trợ lý Hiệu Trưởng, cô Phan Thị Hạnh – Trưởng phòng CTSV, cô Nguyễn Thị Kim Quyên – Ban TTPC, cô Nguyễn Thị Hà – Trưởng bộ phận Doanh Nghiệp. Đặc biệt, tham dự hội nghị còn có các cán bộ lớp – sinh viên đại diện cho 14 lớp thuộc khoa Điện – điện tử.

Tại hội nghị, các thầy trong ban lãnh đạo khoa Điện – điện tử, đại diện Phòng CTSV, bộ phận Doanh Nghiệp đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của sinh viên về các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức dạy và học, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên.

Cụ thể:

 Ý kiến sinh viên:

  1. Nhà trường sắp xếp chỗ để xe cho sinh viên rộng rãi hơn không?
  2. Trong thời gian sắp tới, thư viện có nhiều tài liệu cho sinh viên hơn không ạ? Em mong muốn thư viện có thể mở thêm thời gian cho sinh viên có được không ạ?
  3. Có thể vào Đảng trong thời gian học tập tại trường không ạ?(Em đã học cảm tình Đảng khi học THPT)

Giải đáp từ ban lãnh đạo khoa:

Thầy Nguyễn Quang Hùng – Trưởng khoa Điện điện tử giải đáp:

  1. Khoa sẽ tiếp thu và sẽ phản hồi lên với nhà trường để đảm bảo cho các em, sinh viên đến trường học chắc chắn có chỗ để xe.
  2. Khu vực thư viện sẽ đảm bảo tài liệu cho các em để hỗ trợ học tập và nghiên cứu.
  3. Sinh viên có tâm tư nguyện vọng vào Đảng có thể nộp đơn lên Khoa và nhà Trường xem xét. Năm vừa rồi, khoa có 2 bạn sinh viên đã được đi học cảm tình Đảng và sắp tới sẽ được kết nạp.

 Tâm tư nguyện vọng của sinh viên:

  1. Em muốn góp ý thay đổi về cách bố trí lịch học của nhà trường vẫn chưa hợp lý, nên học cố định sáng hoặc chiều để sinh viên có thời gian nghỉ ngơi cũng như làm thêm để phụ giúp cha mẹ về khoản chi tiêu sinh hoạt hàng tháng.
  2. Em cảm thấy rất hài lòng về các cố vấn đã đồng hành cùng lớp em trong suốt thời gian vừa qua, nhờ đó mà lớp em nắm bắt được thông tin khá tốt.
  3. Nhiều câu lạc bộ chưa được triển khai và phát triển vị dụ như CLB Điền kinh

Giải đáp của các thầy/cô:

Vì phòng học chưa đủ để đảm bảo có thể sắp xếp lịch học theo mong muốn nguyện vọng của sinh viên.

Các CLB vẫn triển khai và hoạt động bình thường. Về CLB điền kinh, xuất phát từ một số cá nhân nên nhà trường chưa triển khai. Trong thời gian tới, nếu sinh viên có nguyện vọng thành lập một câu lạc bộ để nâng cao sức khoẻ, thể chất. Khoa sẵn sàng đề xuất nhà Trường thành lập.

F8C3600 jpg

Câu hỏi của sinh viên: 

  1. Em muốn xin lịch bảo vệ đồ án cho sinh viên khóa 10 năm nay ạ. (Em muốn hỏi lịch bảo vệ sớm nhất là bao giờ ạ)
  2. Nhà trường có thể cải thiện cho sinh viên việc thi và lịch thi có thể sớm và cụ thể hơn không ạ?
  3. Em muốn lịch học của mình có thể phù hợp hơn, ví dụ như học tất cả các môn vào buổi sáng hoặc chiều chứ cứ như lịch bình thường có hôm học ca 1 lúc 7h xong đến ca 4 lại học tiếp rất là mất thời gian ạ. Mong nhà trường có thể cải thiện được không ạ?
  4. Có thể hoàn thành các môn học trong 1 năm(bao gồm việc thi lại) hoàn thành sớm và báo điểm sớm trước kỳ nghỉ hè được không ạ? (Em thấy không nên để việc thi lại sang năm học tiếp theo).
  5. Học bổng khoa mình năm nay có bao nhiêu chỉ tiêu ạ?

Thầy Nguyễn Đình Việt giải đáp: 

1.Căn cứ theo quyết định 348 về quy trình xét bảo vệ đồ án và quyết định 189 ban hành quy chế đào tạo, thời gian làm đồ án tối thiểu là 3 tháng. Sinh viên K10 nhận đồ án ngày 26/4/2023 nên 26/07/2023 mới có thể xét điều kiện bảo vệ. Như vậy dự kiến cuối tháng 8 đầu tháng 9 sinh viên có thể bảo vệ đồ án.

2. Lịch thi của nhà trường luôn cụ thể thông tin ngày thông tin ngày, giờ, phòng thi, trừ trường hợp bất khả kháng như mất điện phải dời lịch thi, CVHT luôn thông tin đến sinh viên ngay khi có thông báo từ nhà Trường và khảo khí. Sau khi kết thúc học phần tối thiểu 22 ngày mới có thể tổ chức thi theo quy chế của nhà Trường.

3. Về lịch học của sinh viên, như thầy Hùng đã giải thích, để sắp xếp thời khoá biểu cho sinh viên phải căn cứ vào lịch học của lớp, lịch giảng dạy của giảng viên, lịch sử dụng phòng học. Để đảm bảo 3 yếu tố trên không trùng lịch, đồng thời sắp xếp theo nguyện vọng của sinh viên là không thể.

4. Lịch thi phụ thuộc vào kế hoạch của phòng Khảo thí và phòng Đào tạo, sau khi hoàn thành chấm thi lần 1 các học phần và nhập điểm, nhà Trường mới có căn cứ để thông báo thi lại. Lịch thi lại có thể bắt đầu từ ngày 15/07 đến đầu tháng 8.

Liên quan đến thi lại và phúc tra, thầy Hùng có ý kiến sinh viên bao gồm học bổng dành cho sinh viên bao gồm học bổng chắp cánh ước mơ.

5. Năm học này, khoa có 7 suất học bổng dành cho sinh viên bao gồm học bổng tài năng và học bổng chắp cánh ước mơ.

Hầu hết các câu hỏi và ý kiến của các bạn sinh viên tại Hội nghị đều rất thiết thực, đây cũng là những trăn trở mà Khoa, Nhà trường đang nỗ lực thực hiện. Các kiến nghị của sinh viên về công tác tổ chức dạy và học, tăng cường cơ sở vật chất, trang biết bị đào tạo, các phong trào hoạt động,…Khoa, nhà trường sẽ từng bước bổ sung để đáp ứng yêu cầu về học tập và nghiên cứu cho sinh viên ngày càng tốt hơn.

F8C3561 jpg

Về chương trình đào tạo, bảo vệ đồ án đảm bảo cho sinh viên ra trường đúng hạn. Khoa cũng sẽ ý kiến lên nhà Trường, đặc biệt là các phòng ban có chức năng liên quan để tạo điều kiện tốt nhất cho các em có thể ra trường đúng hạn.

Các Thầy Cô trong khoa/ ban ngành chức năng liên quan đã trả lời thẳng thắn, nhiệt tình vào trọng tâm vấn đề, giải đáp được băn khoăn cũng như thắc mắc của các em sinh viên.

Hội nghị “Gặp gỡ, đối thoại giữa sinh viên với nhà trường năm học 2022 – 2023” khoa Điện – điện tử trường đại học Công Nghệ Đông Á diễn ra thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh nổi bật của buổi hội nghị:

F8C3548 jpg

F8C3551 jpg

F8C3553 jpg

F8C3555 jpg

F8C3558 jpg

F8C3562 jpg

F8C3567 jpg

F8C3568 jpg

F8C3570 jpg

F8C3571 jpg

F8C3588 jpg

F8C3586 jpg

F8C3580 jpg

F8C3579 jpg

F8C3577 jpg

F8C3576 jpg

F8C3573 jpg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *