Việc lựa chọn ngành học luôn có nhiều băn khoăn và lựa chọn nhất cho các bạn học sinh cuối cấp lớp 12, đặc biệt là khối ngành kỹ thuật. Ngoài các ngành Công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật xây dựng, Top 5 ngành kỹ thuật dưới đây là những ngành kỹ thuật được đánh giá là một trong những ngành nghề “Hot” về thị trường việc làm cũng như nhu cầu nhân lực cả ở hiện tại và trong tương lai. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về 5 ngành học này nhé.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử – Nền tảng thiết yếu cho mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

Điện – điện tử là ngành kỹ thuật hiện diện ở khắp mọi nơi từ sinh hoạt, vui chơi hay lao động trong mọi hoạt động sản xuất. Ở đâu có con người là ở đó có các thiết bị điện. Ngành điện – điện tử đã đang và sẽ mãi giữ vị trí nền tảng thiết yếu trong tất cả mọi nhu cầu cơ bản của con người. Chính vì thế nên ngành điện – điện tử luôn được chú trọng đầu tư và phát triển.

Ngành điện điện tử được chia ra làm nhiều chuyên ngành khác nhau như điện công nghiệp và điện điện tử…

nganh dien dien tu

Ngành điện công nghiệp có chức năng phân phối điện đến mọi nơi, theo một mạng lưới rộng lớn còn ngành điện – điện tử khai thác và sử dụng điện theo nhiều nhu cầu cụ thể khác nhau.

Khi các bạn chọn ngành điện – điện tử là ngành học theo đuổi nghề nghiệp của mình sau này, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm cũng như múc thu nhập ổn định khi làm những công việc trong lĩnh vực điện điện tử.

Xem thêm: Mức lương ngành điện – điện tử hiện nay

Ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá – Có vai trò then chốt trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 

Công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đóng vai trò then chốt cho tất cả các hoạt động sản xuất, thực hiện điều khiển và tự động hoá các máy móc công nghiệp, các dây chuyền sản xuất công nghiệp trong tất các nhà máy. Đặc điểm của kỹ thuật điều khiển – tự động hoá là có một cơ sở nền tảng khoa học vững chắc, đảm bảo cho mọi việc đều được điều khiển một cách chính xác và nhanh chóng, chính xác đạt hiệu suất cao với các dây chuyền sản xuất phức tạp.

Chính vì vai trò quan trọng của ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá mà hiện nay có rất nhiều các cơ sở đào tạo chuyên ngành kỹ thuật này, tuy nhiên vẫn chưa thể đáp ứng hết được nhu cầu nhân lực có chuyên môn cao cho thị trường lao động. Nên hiện tại và trong tương lai gần, với mục tiêu phát triển kinh tế, định hướng xã hội chủ nghĩa theo cách mạng công nghiệp thì ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá vẫn là ngành học cực kỳ tiềm năng cho các bạn đam mê công nghệ – kỹ thuật.

tu dong hoa

Công nghệ kỹ thuật ô tô – Ngành học định hướng tương lai phát triển bền vững

Ngành công nghiệp ô tô hiện nay được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp khác. Vì vậy, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô được xem là hạt nhân có tác động tích cực thúc đẩy các ngành có liên quan phát triển, tạo động lực xây dựng nền kinh tế theo công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành cung ứng nguồn lao động chính đáp ứng nhu cầu bùng nổ sử dụng ô tô cũng như giai đoạn phor cập xe hơi, hạn chế thâm hụt thương mại cũng như góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội, chuyển giao công nghệ, củng cố an ninh cũng như  quốc phòng.

Chính vì vai trò bền vững của mình trong việc phát triển kinh tế – xã hội nên công nghệ ô tô luôn là ngành kỹ thuật có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay, đặc biệt là trong xu thế ngành ô tô đang bùng nổ như hiện nay.

cong nghe o to

Xem thêm : Học ngành công nghệ ô tô có tương lai không?

Ngành Công nghệ chế tạo máy – Ngành đóng vai trò định hướng nền kinh tế đất nước

Kinh tế công nghiệp phát triển theo định hướng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0. Vai trò của ngành công nghệ chế tạo máy là không thể phủ nhận được.

Với định hướng phát triển của ngành từ nay đến 2030 cần tận dụng thế mạnh sẵn có, của khu vực, đầu tư phát triển ngành ở những nơi có cơ sở hạ tầng tốt. Từng bước hình thành các ngành hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu phát triển của ngành. Từng bước trang bị lại và hiện đại hoá các trang thiết bị hiện có. Đổi mới công nghệ, ứng dụng kỹ thuật số trong khâu thiết kế chế tạo…

che tao may 1

Sự đóng góp của ngành chế tạo máy đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước là không thể phủ nhận được. Hiện tại và tương lai, nhu cầu nhân lực của ngành này vẫn đang rất “Hot” và nhân được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hiện nay.

Ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh – Ngành đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân

Với chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên, các thiết bị điện lạnh hay nhu cầu sử dụng nhiệt lượng cũng như các ứng dụng về công nghệ năng lượng tái tạo trở thành nhu cầu cấp thiết của đời sống, kinh tế và xã hội. Mà những thiết bị điện lạnh, hay năng lượng nhiệt, năng lượng tái tạo lại là các vấn đề mà ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh đào tạo.

nhiet dien lanh 2

Sự phát triển bùng nổ về các nhà máy nhiệt điện, mức sống của người dân nâng cao, các thiết bị điều hòa không khí ngày một tăng, nhu cầu nhân lực cũng như khả năng cung ứng nhân lực cho ngành này cũng đòi hỏi có lộ trình và trình độ chuyên môn cao mới có thể đáp ứng được thị trường lao động đó.

Xem thêm:  3 lý do bạn nên chọn ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh

Nằm trong định hướng cũng như chiến lược đào tạo, 5 ngành công nghệ kỹ thuật “Hot” trên đều là những ngành công nghệ được trường đại học Công Nghệ Đông Á tập trung đào tạo trên cơ sở thực hành ứng dụng nhằm tạo ra đội ngũ các kỹ sư có đầy đủ tố chất, chuyên môn cũng như kinh nghiệm đáp ứng cho nhu cầu  nhân sự có trình độ của các doanh nghiệp hiện tại và tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *